คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมหารือแนวทางการบริหารการจัดการมูลฝอยติดเชื้อ (เครือข่าย อปท.)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

09.09.2564
10
0
แชร์
09
กันยายน
2564

ข่าวที่/วันที่ : 27 สิงหาคม 2564

ศูนย์อนามัยที่ 12 ยะลา กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม นำโดยนายแพทย์อรรถสิทธิ์ แดงมณี ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 12 ยะลา และ นายมานะ หะสาเมาะ รองผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 12 ยะลา จัดประชุมออนไลน์ เรื่อง หารือแนวทางการบริหารการจัดการมูลฝอยติดเชื้อ (ครือข่าย อปท.) เพื่อให้การดำเนินงานจัดการมูลฝอยติดเชื้อได้รับการจัดการอย่างเหมาะสมไม่ให้เกิดวิกฤติ และเป็นการป้องกันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของประชาชน
ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พบว่ามีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายๆจังหวัด ซึ่งส่งผลให้ปริมาณมูลฝอยติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก จากการการรักษาผู้ป่วยทั้งในโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ ( Community Isolation ) และสถานที่อื่น ๆ ส่งผลผลกระทบต่อการจัดการมูลฝอยติดเชื้อที่เพิ่มปริมาณมากขึ้นในทุกพื้นที่ได้ เพื่อให้การดำเนินงานจัดการจัดการมูลฝอยติดเชื้ออย่างเหมาะสมและไม่เกิดวิกฤติในการจัดจัดการมูลฝอยติดเชื้อ ร่วมทั้งสร้างความเข้าใจแกหน่วยงานภาครัฐ(อปท.)และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดรูปแบบการจัดการมูลฝอยติดเชื้อในพื้นที่รับผิดชอบได้อย่างเหมาะสมและป้องกันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของประชาชนต่อไป
ผู้เข้าร่วมประชุมออนไลน์ ในครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้รับผิดชอบงานของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ผู้รับผิดชอบงานของสำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย ตัวแทนท้องถิ่นจังหวัด ตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตัวแทนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์อนามัยที่ 12 ยะลา

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน