คุณกำลังมองหาอะไร?

นามัยสิ่งแวดล้อมสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมประชุมปรึกษาหารือแนวทางการบริหารจัดการมูลฝอยติดเชื้อในพื้นที่ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

08.06.2566
6
0
แชร์
08
มิถุนายน
2566

ข่าว/วันที่ : 2 มิถุนายน 2566
ศูนย์อนามัยที่ 12 ยะลา โดยกลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมประชุมปรึกษาหารือแนวทางการบริหารจัดการมูลฝอยติดเชื้อในพื้นที่ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นำโดย นายมานะ หะสาเมาะ รองผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 12 ยะลา สายวิชาการด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่ เนื่องด้วยในพื้นที่ตำบลพะวง มีสถานบริการสาธารณสุขและสถานประกอบการที่เป็นแหล่งก่อให้เกิดมูลฝอยติดเชื้อ ซึ่งในปัจจุบันพบว่าการบริหารจัดการยังไม่เป็นไปตามแนวทางที่กำหนด ซึ่งอาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่อาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนและอาจก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมตามมาได้ ทั้งนี้เทศบาลตำบลพะวงได้เห็นความสำคัญของการบริหารจัดการมูลฝอยติดเชื้อให้เป็นไปตามแนวทางที่กฏหมายกำหนดและการจัดการที่ถูกสุขลักษณะ โดยออกเทศบัญญัติ เรื่องการบริหารจัดการมูลฝอยติดเชื้อ ทั้งนี้ เพื่อสามารถควบคุมการจัดการมูลฝอยติดเชื้อ จากแหล่งกำเนิดจนถึงสถานที่กำจัดได้ต่อไป
หน่วยงานที่เข้าร่วมครั้งนี้ ประกอบด้วย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา โรงพยาบาลสงขลา เทศบาลตำบลพะวง และศูนย์อนามัยที่ 12 ยะลา

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน