คุณกำลังมองหาอะไร?

ร่

ร่วมประชุมอนุกรรมการและภาคีเครือข่ายประเด็นสำคัญเกษตรและอาหารเพื่อสุขภาพ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

18.04.2567
6
0
แชร์
18
เมษายน
2567

หมวดหมู่ : กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพ

ข่าววันที่ 17 เมษายน 2567

กลุ่มส่งเสริมพัฒนาสุขภาพ ร่วมประชุมอนุกรรมการและภาคีเครือข่ายประเด็นสำคัญเกษตรและอาหารเพื่อสุขภาพโดยนำเสนอแผนงานโครงการปี 2567 และข้อเสนอแนะการดำเนินงานในระดับเขต กิจกรรม/กระบวนการ/เครื่องมือที่ควรดำเนินการ กลุ่มเป้าหมายสำคัญ เพื่อให้สอดคล้องในการดำเนินงานประเด็น

1.การเพิ่มพื้นที่ปลูกผักปลอดภัย เน้นมาตรฐาน GAP ตลาดอาหารสุขภาพที่มีคุณภาพเพื่อเกษตรกร เพื่อส่งเสริมตลาดให้กับเกษตรกรที่เพาะปลูกให้มีช่องทางการตลาด โดยมีการควบคุมคุณภาพการผลิตของเกษตรกร

2.การส่งเสริมการปลูกผักในโรงเรียน โดยเครือข่ายเกษตร พัฒนาชุมชน โดยส่งเสริมครัวโรงเรียนสู่ครัวบ้าน ต่อยอดสู่การส่งเสริมเมนูอาหารกลางวันของเด็กโดยใช้วัตถุดิบที่ปลอดภัย

3.การให้ความสำคัญถึงภาวะคุกคามใหม่ จากการเปลี่ยนแปลงสภาวะภูมิอากาศส่งผลกระทบต่อความมั่นคงด้านอาหารของเกษตรกรในพื้นที่ เช่น อากาศร้อน ภาวะแล้ง

ศูนย์อนามัยที่ 12 นำเสนอภาพของการส่งเสริมสุขภาพทุกช่วงวัยผ่านโครงการมหัศจรรย์ 1,000 วันแรกของชีวิต ต่อยอดสู่ 2,500 วัน เพื่อส่งเสริมภาวะโภชนาการให้กับกลุ่มหญิงตั้งครรภ์และเด็กปฐมวัย โดยต้องขับเคลื่อนควบคู่กับการพัฒนาความมั่นคงทางอาหาร แหล่งผลิตอาหารปลอดภัย ได้คุณค่าทางโภชนาการ สามารถเสริมสร้างสุขภาพที่ดี และคุณภาพชีวิตที่ดี ผ่านกลไกการให้ความร่วมมือของหน่วยงานเครือข่ายเขตสุขภาพที่ 12

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน